Montag, 17. September 2012

Người Pháp có tình có nghĩa hơn Mỹ nhiều


Người Pháp có tình có nghĩa hơn Mỹ nhiều. Họ bỏ ra 100 năm xây dựng đường dây, tổ chức mật thám tại VN, trong đó có tại miền Nam.

Sau 1954, họ tiếc công cũng có, do viên chức Pháp có quan hệ tốt với nhóm mật thám VN cũng có, nên họ giữ lại 1 số thành phần nòng cốt, để hoạt động cho quyền lợi Pháp tại Đông dương.


Việc này không liên can đến bất cứ CP nào tại VN, hay tại bất cứ quốc gia nào. Pháp, Mỹ, Nga, TQ, Anh quốc, đều có màng lưới gián điệp tại MỌI quốc gia trên thế giới.


Phe VNCH làm việc cho Phòng Nhì không muốn đơn giản là tay sai cho Pháp. Họ gắn liền việc này với việc chống CS, VC. Họ tình nguyện săn lùng và ám sát cán bộ CS, VC, trong các chiến khu.


Chiến công oanh liệt nhất, do ba tôi đích thân chỉ huy, là giết Nguyễn Chí Thanh.


Lẽ ra 1 dao giết chết, nhưng cố tình để cho sống, được khiêng về Hà nội. Trên đường đi, phe VNCH truy ra các chiến khu VC, ông Thanh đi qua, các nơi này bị phá sạch, VC chết vô số.


Thất bại lớn nhất, là không giết được Lê Duẩn, do ông này rất cao số, giác quan thứ 6 cực kỳ bén nhạy. Ba tôi có mấy lần phải than "Trời hại VNCH!"


Pháp giúp phe phản gián VNCH không phải vì thân hay ghét nhân vật nào tại VN, mà vì thù hận VC, CS Bắc Việt cũng có, vì muốn giúp VNCH chống lại sự lan tràn của CS Bắc Việt cũng có.


Số tiền họ giúp thật ra rất nhỏ, chỉ chừng vài triệu Francs, tính ra tiền hiện nay chừng vài chục triệu đô la hàng năm.


Trong tình báo, số tiền này không là gì cả.


Phe chúng tôi đủ sức làm VC suy yếu, nhưng không có "có sút làm bàn".

Vấn đề là thế này, nhỏ, gọn, tinh nhuệ, thì làm được nhiều việc, nhưng muốn tự tay lật đổ VC thì phải cần nhiều hơn như vậy, cần rất đông người tài giỏi.


Nhưng thu nhận thêm người làm sẽ nảy sinh vô số vấn đề, ngân quỹ, các xích mích cá nhân, phe nhóm trong cùng Phong trào, logistics về phân chia công tác, v.v...


Như bạn thấy bên Việt Tân, họ bị bắt quá nhiều, và thành tích chưa có gì ngoài việc lén treo cờ Vàng, rải truyền đơn. Họ nhận nhân viên tôi thấy rất tầm thường, các người này không thể làm việc lớn, và nếu họ muốn gia nhập phe tôi thì đã bị bác bỏ thẳng thừng.


Các khó khăn Pháp gặp phải nhỏ hơn Mỹ nhiều, và tạm thời hơn là vĩnh viễn.


VN muốn lập LBĐD thì phải tính kế hoạch cả trăm năm, trước hết là phải hùng mạnh, rồi thu nhận du học sinh, sinh viên Lào, Cam, để họ sau đó về nước làm lãnh đạo, thân VN vì lợi ích cá nhân và quốc gia họ.

Phải cho dân 2 xứ kia thấy rõ các LỢI ÍCH khi giao du với VN, nhất là sát nhập vào VN. Công việc quảng bá này phải mất hàng 1/4 thế kỷ là ít, để tạo ra nhiều THẾ HỆ dân Lào, Cam, thân VN.


Tại VN cũng vậy, không lời quảng bá nào hay cho bằng mọi người nhận được LỢI ÍCH CÁ NHÂN từ việc cho Liên Âu tràn ngập VN.


Ai ghét Pháp, không sao hết, sẽ có cách cho họ không nhận lợi ích, không cho đi làm trong các cty nào có contracts với cty Pháp, khi bệnh đừng lết xác vô nhà thương do Pháp xây, hoặc huấn luyện bác sĩ cho VN, đi ngoài đường đừng chạy qua các cây cầu do kỹ sư Pháp thiết kế giùm VN.


---------------------------


VN ta không thể nào phát triển mà không có 1 cường quốc cực mạnh chống lưng. Chỉ là, chúng ta chọn thế lực nào đây?


Nhật, Nga, TQ, kết quả không tốt. Chỉ còn Pháp hoặc Mỹ. Mỹ luôn phản bội, và không có ý muốn trở lại bao thầu VN.


Chỉ còn có Pháp, không chọn họ thì VN suốt đời bị TQ đô hộ, thêm 1000, 2000 năm.


Phải có siêu cường "cho không" chúng ta trong 1 thời gian. Ví dụ nhỏ, chúng ta cần mỗi năm thêm ít nhất 20 ngàn bác sĩ, muốn vậy phải mở ít nhất 200 trường y khoa, trong đó có ít nhất 10.000 giáo sư tầm cỡ thế giới.


Mỗi trường có ít nhất 10 phân ban, mỗi phân ban 5 giáo sư, không nhiều đâu.


Chúng ta làm gì có tiền thuê 10.000 giáo sư loại này, mỗi vị tính rẻ nhất 80 ngàn đô/ năm chưa tính các benefits khác. Ngoài ra còn vô số thiết bị, phòng ốc.


Chúng ta than trình độ, y đức bác sĩ VN kém. Nhưng chúng ta không làm gì có tiền, trình độ, để huấn luyện ra cả trăm ngàn bác sĩ có trình độ cao hơn, y đức tốt hơn - TRỪ KHI chúng ta được 1 siêu cường nào đó giúp dạy ra lớp bác sĩ này.


Và họ phải giúp MIỄN PHÍ. Thật ra không phải cho không, mà đổi lại các lợi ích khác, tuy không trực tiếp, không "tiền trao cháo múc", và không bằng lãnh thổ.


Ngoài ra, chúng ta còn cần thêm cả trăm ngàn giáo sư trong nhiều lãnh vực khoa học kỹ thuật, cần cất thêm hàng NGÀN trường đại học - Mỹ đông dân gấp 3,5 lần VN, có hơn 4000 trường đại học.


Tiền đâu, trí thức đâu, mà làm?


Phải có đối tác chiến lược, phải cho siêu cường này các đặc quyền, đặc lợi, họ không thể tìm ra, mua được, tại bất cứ nơi đâu.


---------------------------


Nhìn qua nhìn lại, chỉ có Pháp mới có đủ tiền, sức mạnh, trí tuệ, khoa học kỹ thuật, có thể giúp VN ta. Ngoài ra, do Pháp giao hảo tốt với TQ, nếu Pháp vào VN thì TQ sẽ ít phá hơn, tình hình ít căng thẳng hơn.


Nếu Mỹ vào VN thì TQ sẽ phá, gây căng thẳng, chiến tranh, mà nếu họ gây hấn thì Mỹ sẽ vừa bỏ chạy, vừa bán rẻ VN lần nữa cho TQ.


Tôi chỉ có 1 cái miệng, 10 ngón tay typing. Chỉ có thể làm trong mức độ nào đó, không được thì sẽ như ba tôi, than rằng "Trời hại Việt Nam!"

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen