Sonntag, 16. September 2012

Đuổi giặc Việt Cộng không phải là mục đích duy nhất của dân ta, mà XÂY DỰNG QUỐC GIA sau đó còn quan trọng hơn.


Tôi chạy lạc qua "Quan làm báo" 1 chút, thấy bên đó dùng từ thô tục quá. Đúng là giọng văn Quan Việt Cộng.

Kiểu đó thì cho dù có lật đổ ông Dũng được thì chẳng qua chỉ thay 1 ông Quan Việt Cộng này bằng ông Quan Việt Cộng khác.


Thấy mà buồn cho dân ta. Đâu rồi các nhân vật du học Tây phương về, cho dù đôi khi họ có ngây ngô (như Hoàng Đức Nhã, phát ngôn nhiều khi rất bậy bạ) nhưng dù sao họ có học hành đàng hoàng, không thuộc hàng "đá cá lăn dưa" như các ông "Quan Làm Báo".


Đuổi giặc Việt Cộng không phải là mục đích duy nhất của dân ta, mà XÂY DỰNG QUỐC GIA sau đó còn quan trọng hơn.


Không gì thất vọng cho bằng đuổi được Việt Cộng chỉ để nhìn thấy các quan chức sau đó không tốt gì hơn lớp người xấu xa hiện nay trong chính trường VN.


-----------------------


Càng nghĩ càng thấy thấm, lớp lãnh đạo VNCH hơn rất xa số người trong chính trường tại VN hiện nay và có lẽ trong mai sau, cho dù có lật đổ được Việt Cộng.


Phe tôi, theo ý các vị lãnh đạo tối cao, cũng phải nghĩ đến vấn đề xây dựng Tân Chính phủ sau này, một khi Việt Cộng bị lật đổ, hay tự tan rã. Chuyện VN nói ra thì chán nản lắm, chủ yếu là vấn đề Chất Người.


Người tài giỏi, có tâm, có tầm, quá hiếm.


Cũng do hoàn cảnh chiến tranh, sau chiến tranh. Người vượt biên thì qua đây đời sống bươn chải quá khó khăn, ít ai còn giữ được cái TÂM thiện như thời còn tuổi trẻ. Cho dù có thành công trong cuộc sống thì do bị đầy đọa quá nhiều, nên sinh ra ít thì "hết hiền", nhiều thì mánh mung, có khi pha chút lòng tà đạo.


-----------------------


Tương lai VN ta không biết sẽ ra sao, tôi thấy xấu nhiều hơn tốt.


Phe Quan Làm Báo có thể có ích trong việc đả phá ông Dũng, chứ không thể làm lãnh đạo đáng tin cậy sau này cho Việt Nam Dân chủ Tự do.

1 Kommentar: