Donnerstag, 13. September 2012

Kẻ thù lớn nhất của ông Dũng là chính hàng ngũ Việt Cộng đang bị thiệt hại KT, tài chánh.

Video:
http://live.wsj.com/public/page/vide...-D91438E3CF53}


http://online.wsj.com/article/SB1000...googlenews_wsj

Vietnam Loses Glow as a Market Darling
Bad Bank Loans Cloud Country's Outlook; Talk of Bailout


Tin xấu dồn dập loan truyền khắp thế giới, creditors ngoại quốc siết chặt, nay không cty, tập đoàn nào tại VN có thể huy động 1 xu nào tại ngoại quốc.


Các creditors này lại không cho cty, tập đoàn nào tại VN được giãn nợ, do họ lo sợ bị mất tiền. Nay họ chỉ thu tiền về càng nhiều, càng sớm càng tốt, mà thôi.


Các nhà đầu tư thì trừ khi vào casinos, các khu đất cực kỳ đắc địa, bằng không thì chẳng đầu tư gì vào VN.


Bị chê trên mặt báo WSJ như vậy, thì VN còn như tàn đời cô Lựu, đừng mong có FDI, có credits, có thể phát triển, bán hàng, mua hàng, được dễ dàng ra ngoại quốc.


Có chăng là bán tôm cá, gia công quần áo, giày dép kiếm bạc lẻ, mà thôi.


-------------------


Tiêu tùng rồi, cả nền KT, chứ không nói 1 vài mảng nào.


HAGL, QCGL, lại sắp phải quỵt nợ tới nơi, do mượn ngoại quốc không được - HAGL kêu bán trái phiếu bên Singapore không được 1 xu, nay phải rút về co cụm, gạt dân trong nước - nếu tin bể nợ bị tung ra, thì VN lại bị lên báo WSJ.


Có lẽ ông Dũng phải cứu các nơi này, bằng cách bơm tiền cho ngân hàng đang làm chủ nợ lớn, rồi bảo họ đừng "làm to chuyện".


Nhưng như vậy nhiều nơi khác cũng đòi được cứu như vậy, thì làm sao?


Không làm gì, thì tin bể nợ tung ra, cả nền KT thiệt hại.


Mà cứu, thì cũng chỉ rất tạm bợ, cho giãn nợ, rồi 3 tháng sau lại phải cứu tiếp, chứ đâu thể trả giùm cho cả CHỤC NGÀN TỈ ĐỒNG 2 nơi này đang nợ.


-------------------


1 người đánh cờ giỏi thì không để cho bị chiếu bí, Tướng chạy không được.


Trước đó hàng chục thế cờ, người đánh cờ giỏi nhận thấy sẽ thua, thì cách hay nhất là đứng lên bắt tay đối thủ.


Ông Dũng hoặc quá kém KT để nhận ra ông ta chắc chắn thua KT, hoặc quá cứng đầu.


Theo tôi, ông ta có cả 2 điều trên: quá ngu để nhận ra rằng nền KT Việt Cộng chắc chắn sụp đổ trong vài tháng tới, và cùng lúc rất cứng đầu, cho dù nhận ra thì cũng ráng chống đỡ tới phút chót, dùng đủ mọi cách vùng vẫy khỏi thảm cảnh toàn bộ nền KT shut down.


1 người khôn thì vào lúc này nên rút lui ngay, viện cớ sức khỏe, gia đình, tuổi tác, v.v...


Chính do ông ta ngoan cố, nên ngày sụp đổ của ông ta và nền KT Việt Cộng sẽ càng kịch tính hơn.


GDP đang giả mạo cho "tăng 5%", trong khi chính ông ta biết là đang GIẢM ít nhất 20%.


-------------------


Bàn tay vô hình vẫn đang kiểm soát nền KT, sẽ rất lạnh lùng, tàn nhẫn, nhấn chìm mọi sự gian dối, và sẽ vẫn gây thất nghiệp, giảm lương, đói ăn, cho mấy chục triệu người VN vô tội.


Ông Dũng sẽ là kẻ thù của số dân này, và khi làm sập KT thì sẽ làm kẻ thù của chính Việt Cộng.


Khi đó, ông ta không còn nơi nào lẫn trốn, do chính phe Việt Cộng cũng tìm giết, và họ còn tàn nhẫn, ác ôn, hơn phe Dân chủ nhiều.


Kẻ thù lớn nhất của ông Dũng, do đó, là chính hàng ngũ Việt Cộng đang bị thiệt hại KT, tài chánh.


Ngày tàn của ông này có khi còn tệ hại hơn Gaddhafi, vì ông kia chết mau, ít đau khổ, đau đớn, chứ ông Dũng mà bị phe Việt Cộng sát hại thì không may mắn vậy đâu.

3 Kommentare:

  1. Đầu óc Việt Cộng

    Làm lãnh đạo 1 quốc gia mà ngu ngốc như đám tại Hà Lội thì cho dù được mách bảo cho bài trên, họ phải dùng Google Translate, thì ra kết quả thế này:

    "...Việt Nam Bại Glow như một Em yêu Market
    Cho vay Ngân hàng Bad Mây Quốc gia của Outlook; Talk của Bailout

    Cho đến cách đây vài năm, Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi nóng nhất của thế giới. Bây giờ nó phải đối mặt với một nhiệm vụ cấp bách: sửa chữa một hệ thống ngân hàng bị bao vây hoặc xem nền kinh tế của nó tiếp tục trượt phía sau các nước láng giềng nhanh hơn phát triển.

    Đống khoản nợ xấu sau cuộc khủng hoảng tài chính đã kéo tăng trưởng tại Việt Nam và ngân hàng bên trái bị suy yếu và không muốn cho vay.

    Việt Nam, con cưng của các thị trường mới nổi ở châu Á chỉ là một vài năm trước đây, hiện đang đấu tranh với các công ty không thể trả lại nợ. WSJ Alex Frangos giải thích như thế nào và lý do tại sao nền kinh tế đã bước vào một chu kỳ đi xuống.

    Chính phủ gần đây đã thừa nhận rằng nợ xấu cho vay nhiều công ty thuộc sở hữu nhà nước không hiệu quả có thể cao như 10% của hệ thống ngân hàng, cao hơn đáng kể hơn so với báo cáo của các ngân hàng cá nhân. Fitch Ratings nhà phân tích cho rằng con số này cao tới 15%..."

    AntwortenLöschen
  2. Ngày tàn của ông này có khi còn tệ hại hơn Gaddhafi, vì ông kia chết mau, ít đau khổ, đau đớn, chứ ông Dũng mà bị phe Việt Cộng sát hại thì không may mắn vậy đâu.

    Chính vậy.

    AntwortenLöschen