Donnerstag, 13. September 2012

Sau khi VC ra đi, ít ra trong 20 năm, VN sẽ phải trải qua nhiều thời kỳ vô cùng rắc rối, không khác bên Hàn quốc

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của tora Xem Bài
Tôi tự hỏi, tại sao HP7 đã cân bằng & phân chia quyền lực hoàn toàn giữa tam quyền lại không được sử dụng?

Lập Pháp có cảnh sát, Hành Pháp bên tổng thống có Phản Gián, Thủ tướng chỉ định Thống tướng cho bộ ANQG, thì Tổng thống chọn Bộ trưởng & thứ trưởng. Bên Tư Pháp thì tối cao pháp viện có thể viết luật công bằng mà không sợ bất kỳ phe nhóm nào.


Sự cân bằng quyền lực này tạo ra một liên kết rất vững chắc, khiến việc tổng thống bị ám sát cũng không ảnh hưởng gì đến Quốc gia vì có Phó TT, phát ngôn viên Thượng viện, tối thượng thẩm phán, trong Tam quyền lần lượt lên thay.


Hoặc những chi tiết như: TT, Phó TT, Tối thượng thẩm phán... lại không được làm bất cứ việc gì trong lĩnh vực tư trong 10 năm? Bài học của Sarkozy đã chứng minh HP7 có thể khắc chế lợi ích cá nhân TT ngay khi họ tuyên thệ nhận chức.


Tại sao HP7 không được các phe phái sử dụng? Đó cũng là do thứ văn hóa Tàu khựa chết tiệt đã ăn sâu vào tư tưởng của đa số người dân. Buồn cho dân trí Việt cả trong và ngoài nước :(
Nhiều người cũng biết và nhận ra HP7 hay, cao minh, hoàn thiện còn hơn HP Mỹ xa lắc, NHƯNG vì không do họ hoặc phe họ viết ra, nên họ bài bác hoặc đơn giản là làm thinh, như chưa từng có văn bản này.

Số có học, có thể hiểu được, thì là như vậy.


Số ít học, không thể hiểu nổi, thì cũng không ủng hộ.


Do đó, HP7 có tính HỌC THUẬT cao, chứ không có tính THIẾT THỰC, do không có đủ người ủng hộ để có thể ỨNG DỤNG.


Thôi thì đổ thừa số mạng vậy, dân mình xui, nước mình xui, thì chỉ có thể ngụp lặn trong cái ao tù Đông Nam Á, xin ăn no rồi ngóng qua Đài, Thái, Hàn, xem có cuộc tuyển chọn gái đẹp, nhân công rẻ tiền hay không
để qua đó làm dục nô, dâm nô, lao nô, rồi gởi tiền về VN "mua căn nhà gạch" như cô "Shen" [sic] (có lẽ từ tên "Sen") năm nào đăng báo Chosun Ilbo bên Hàn quốc.

---------------------


Đừng ai đơn giản hóa vấn đề bằng cách chỉ mắng Việt Cộng, và cho rằng "có dân chủ sẽ có tất cả".


Đúng là "đất nước mất về tay CS là mất tất cả", nhưng "đất nước thoát khỏi tay CS thì không có nghĩa là sẽ có tất cả".


Vế 2 của đoạn trên sẽ còn đúng hơn vế 1.


Tôi không phải và sẽ không bao giờ là chính trị gia, do tôi "có tật" nói rất thẳng, rất thật, là người các bạn cũng như các bệnh nhân tôi có thể tin tưởng tuyệt đối.


Tôi không thể hứa điều tôi biết chắc sẽ không thể giữ lời: đó là 1 VN có thể phát triển tốt đẹp sau khi Việt Cộng ra đi.


---------------------


Sau khi VC ra đi, ít ra trong 20 năm, VN sẽ phải trải qua nhiều thời kỳ vô cùng rắc rối, không khác bên Hàn quốc phải trải qua đến 7 NỀN CỘNG HÒA kể từ 1953 mới có thể tạm yên như hiện nay.

Vấn đề này, tôi đã bàn chuyên sâu bên Vietland, có ghi ra từng thời kỳ Cộng hòa bên Hàn quốc, lý do vì sao có khủng hoảng hiến pháp, và họ giải quyết như thế nào.


Muốn đoán trước VN hậu CS sẽ như thế nào, thì hầu như bắt buộc phải rành lịch sử Nam Hàn, do họ có nhiều điều giống VN ta.


Điều tôi chắc chắn, là VN sẽ tốt hơn bây giờ, tốt hơn thời còn CS, NHƯNG sẽ không đạt mức thành tựu cao như tuyệt đại đa số chúng ta mong muốn.


---------------------


Như vậy, nói tóm, chúng ta PHẢI góp sức lật đổ Việt Cộng, hoàn toàn không vì thù hận oán ghét gì họ, không vì quá khứ, mà vì hiện tại và nhất là TƯƠNG LAI dân tộc, nhân dân VN ta.


Cùng lúc, chúng ta phải THỰC TẾ và THÀNH THỰC, phải công nhận rằng sẽ có hỗn loạn chính trị, KT, khủng hoảng hiến pháp, v.v... hậu CS, nhưng các việc này vẫn không xấu bằng việc VN bị CS cai trị.


Để so sánh, tôi cho rằng VN bị Việt Cộng cai trị là 1/10, với 10 là tốt nhất.


Còn VN hậu Việt Cộng là 3/10 trong khoảng 20 năm, sau đó lên được 5/10, rồi 10-30 năm sau đó mới lên được 7/10 như Hàn quốc hiện tại.


VN ta trong 30-50 năm mà có trình độ dân trí, KT, khoa học kỹ thuật, chính trị, cho bằng Hàn quốc hôm nay thì cũng là thành tựu lớn lao rồi, vì Hàn quốc phải mất đến 59 năm sau khi đánh bại Hàn Cộng mới có ngày hôm nay.


Chúng ta đốt giai đoạn được 10-20 năm là hay, là quý lắm rồi, vì dân Hàn quốc cũng cố gắng hết sức họ mới có ngày hôm nay.


Đây là THỰC TẾ, tôi phải nói rõ như vậy, để đừng ai hy vọng quá cao, để rồi thất vọng cho dù chúng ta thắng được Việt Cộng trong cuộc đấu trí cuối cùng trong thời gian sắp tới.

---------------------


Phe tôi đã nghỉ hè khỏe khoắn, nay chuẩn bị các trận đánh kinh tế tài chánh cực khủng trong các tháng tới đây, qua tới Tết năm sau.


Việt Cộng nay suy yếu, chia rẽ, phân hóa. Phe tôi đang thắng rất lớn, có nhiều điều tôi chưa thể kể ra hết tại đây.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen