Sonntag, 23. September 2012

Thật vậy, cuộc sống các quan chức rõ ràng "tốt bằng 1000 lần" so với ngày họ còn sống trong rừng sâu, dưới hầm Củ chi.

http://daiviet.multiply.com/journal/item/880



"Dự án KS Lotus Hotel... thành bãi trồng rau muống":

http://land.cafef.vn/201209220931478...-rau-muong.chn


Cũng như vô số việc tại VN, các điều gọi là "đất nước ngày càng phát triển" THẬT RA chỉ là các điều vẽ vời theo kiểu "rừng chanh trước mặt" theo kế Tào Tháo thời Tam quốc.


Tiếc là dân VN cứ bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, rồi bị gạt, nhưng họ VẪN TIN VÀO CÁC ĐIỀU VIỆT CỘNG NÓI.


Mỹ có câu rất hay: "Fool me once, shame on you. Fool me twice, shame on me".


Ai gạt bạn được 1 lần thì người đó đáng xấu hổ. Ai gạt bạn được 2 lần thì CHÍNH BẠN PHẢI XẤU HỔ. Xấu hổ vì ngu, vì si khờ, vì đần, vì độn, vì ăn uổng cơm, sống chật đất.


------------------------


Do vậy, mà tôi thấy các người bị Việt Cộng giựt đất, giựt tiền tại VN, ít khi nào tôi có thể thông cảm hay thương xót họ.


Tòa nhà cao nhất, hiện đại nhất VN, may là cất xong, cũng chỉ có cái vỏ ngoài. Bên trong thì thang máy hay hư, nước hay ngập, điện hay quá tải. Chất lượng sống thua xa 1 căn nhà khéo quản lý cho dù ở vùng quê.


Còn vô số căn hộ khác thì sao?


Nay nhiều người VN đổi họ, thành họ "Hứa". Hứa hoài, hứa mãi, chẳng bao giờ giữ lời hứa được 1 lần.


Tòa nhà trên đây có bản vẽ, tức là có quy hoạch, có tính toán, chẳng qua để gạt các nhà đầu tư bỏ vốn vào.


Nhiều dự án tại VN nghe qua rất "hoành tráng", chẳng qua chỉ để dùng đó, dùng giấy phép, đi gạt người ta đầu tư vào mà thôi.


Nhiều vùng quê khỉ ho cò gáy, toàn dân chăn vịt, mà cũng có
dự án cất khu vui chơi mấy tỉ đô. Rồi cty đầu tư nghe nói tại Mỹ, nhưng lên mạng tìm mõi mắt không thấy đâu, trong khi 1 cty chỉ cần vốn vài chục ngàn đô là có đầy đủ tin tức, ít ra là từ các SCC (state corporation commission).

------------------------


Các "cty" này chẳng qua được dựng lên là để dùng tấm giấy cho phép cất khu này đem đi gạt các nhà đầu tư, hoặc để bán, chuyển nhượng, lại cho "cty" khác.


Các cty khác không phải không biết cty bán cho họ là cty ma, nhưng họ biết tấm giấy phép đó là thật, nên chịu trả tiền mua tấm giấy đó, để đi gạt lại cty khác, nhà đầu tư khác.


Và thế là cứ "bán cái" vòng vòng, chẳng có cái gì, có ai, là THẬT cả, là GENUINE. Sau mấy năm, "dự án" không ra gì, sau khi đuổi dân đi, đất hoang vẫn là đất hoang.


Thật ra không ai lỗ trừ dân bị đuổi nhà. Quan chức đâu có care a damn về "dự án". Họ ĐÃ bỏ túi rất nhiều tiền khi cấp giấy phép, mà khi đó họ BIẾT chỉ là giấy phép ma, cấp cho cty ma, và sẽ chẳng có cái gì được xây lên cả.


Thế là các LIÊN MINH MA QUỶ được hình thành, quan chức, cty ma, chia tiền nhau, cười khùng khục, cụng ly chúc tụng nhau, "CNXH vĩ đại, ĐCSVN muôn năm, HCM muôn năm".


Thật vậy, cuộc sống các quan chức rõ ràng "tốt bằng 1000 lần" so với ngày họ còn sống trong rừng sâu, dưới hầm Củ chi.


Họ tung hô Quái đảng, CNXH, KT thị trường theo định hướng XHCN là ĐÚNG, cho họ và gia đình, con cháu họ.


------------------------


Thử hỏi, ông Dũng sống tại bất cứ quốc gia nào, thì 3 đứa con có được như ngày nay hay không?


Bao nhiêu VK được học tới Tiến sĩ - cho dù là bằng do CIA cấp - hoặc được qua Thụy sĩ học MBA? Ông ta tung hô Quái đảng, về mặt cá nhân và gia đình, là ĐÚNG thôi.


Chỉ có dân bị đuổi nhà trong các "dự án" trên đây, 70 triệu dân đen khác, nền KT, là bị thiệt hại to lớn khủng khiếp.


Kệ họ đi, vì họ cứ tin, còn tin, vào Quái đảng, mà nhất định chịu chết đói chứ không chết vì chống Quái đảng.


Đáng đời.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen