Sonntag, 20. Oktober 2013

Nhật, Mỹ, Tây Âu, đang muốn VN ổn định, và họ bị VC gạt rằng VC đang chống TQ giùm họ.


Trích dẫn từ bài viết của Trungthuc5 Xem Bài
-Tàu hỏa cao tốc cũng quên đi, cũng vì không có tiền down payments, nên bọn VC chỉ nói dóc chơi, và chuyện nói dóc này đã kéo dài hơn 5 năm nay . Bọn quốc hội óc heo CS năm nào cũng đưa ra vấn đề này để thảo luận mà không biết nhà nước Cộng Sản VN đào đâu ra tiền.

Mỗi lần đọc báo nghe tin quốc hội CSVN thảo luận chuyện: điện nguyên tử, xe lửa cao tốc mà tôi cười muốn bể bụng .



Ghi chú:
Xin ban điều hành website này lo back up files đi là vừa, vì tôi có để ý mỗi lần tôi vạch ra những cái ngu, những cái sạo ke của VC thì website bị phá ngay lập tức
Chuyện cao tốc thì có khác 1 chút, là vì đây là phe Tây phương, Nhật.

Nhiều quốc gia Tây phương đang kẹt ứ KT, nhiều kỹ sư Nhật không có việc làm, hoặc chỉ đang làm việc maintain thay vì cất mới.

Họ đang tìm thị trường, và VN đang là con mồi ngon.

Nhật, Mỹ, Tây Âu, đang muốn VN ổn định, và họ bị VC gạt rằng VC đang chống TQ giùm họ.

-----------------------

Mỹ, Nhật sợ chết điếng nếu TQ xâm lăng VN, hoặc đặt CP bù nhìn thân TQ tại VN, rồi khóa nhiều vùng biển Đông, đe dọa eo Malacca.

Do đó họ thấy liệng cho VN "vay" vài tỷ USD/năm chỉ là tiền lẻ, không đáng kể, thay vì sau này nếu phải đụng độ với TQ tại biển Đông thì thiệt hại gấp ngàn lần.

Và liệng không thì uổng, thôi thì cho kỹ sư qua VN làm việc cất cái này cái kia, cũng để tiền họ chạy về xứ họ.

Họ quá biết đường cao tốc sẽ không có lợi cho VN, sẽ bị ế, lỗ, trục trặc luôn luôn, VN sẽ không có tiền trả, ngay cả vận hành cũng không đủ khả năng.

NHƯNG có thể họ vẫn cho cất, xúi cất, để "bắt" VC làm con tin trong nhiều năm, vì sau này hễ VC làm điều gì họ không thích thì họ có thể dọa sẽ rút kỹ sư, rút tiền về, bỏ ngang đường cao tốc.

Và khi đó, cho dù các quan chức không quan tâm đến hiệu quả, hậu quả, KT, nhưng họ bị "mất ăn" nên [Nhật, Mỹ hy vọng] họ sẽ thúc đẩy lãnh đạo cấp cao chìu ý Nhật, Mỹ, để họ tiếp tục có ăn.

-----------------------

Nhật, Mỹ đang làm hết sức, tung tiền tối đa trong mức có thể, để cung phụng cho lợi ích cá nhân các quan chức VC, để nhóm này vận động các việc làm có lợi cho Nhật, Mỹ, cho dù các việc này có hại cho quốc gia, dân tộc VN đến thế nào đi nữa.

Và do đó, chính vì vậy, tôi mới viết rất nhiều lần rằng kẻ thù lớn nhất, nguy hiểm nhất, mạnh nhất, của quốc gia và dân tộc VN hiện nay là MỸ và VK, sau VC. Nhật đứng hàng thứ 4, sau Trung Cộng.

Nói tóm, 4 kẻ thù hàng đầu của quốc gia, dân tộc VN hiện nay là: (1) VC, (2) Mỹ + Việt kiều, (3) TC, (4) Nhật.

Các phe này họp lại hại chết quốc gia, dân tộc VN.

-----------------------

Do đó, VỀ ĐỊA CHÍNH TRỊ, tôi cho rằng có thể VC sẽ được cho tiền cất đường cao tốc, vì họ chơi chính trị quá hay, phải nói là gạt Nhật, Mỹ, Liên Âu quá dễ.

DÂN VN thì nợ suốt thiên niên kỷ, kệ họ. Ngu, hèn thì ráng chịu.

VC sẽ bỏ túi được 1 số tiền rất lớn.

Việc cất nhà máy nguyên tử do phe Nga nên có lẽ không xong, vì Nga thấy không có lời TIỀN thì không làm, còn VC theo TQ hay không, Nga hoàn toàn không ngại vì họ không có lợi ích gì đáng kể tại biển Đông, tàu Nga không chạy qua eo Malacca bao nhiêu cả.

Vả lại cho dù có chặn Malacca, TQ cũng không dám chặn tàu Nga, vì Nga nguy hiểm, thâm độc hơn Mỹ nhiều.

TQ sợ Nga hơn sợ Mỹ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen