Montag, 14. Oktober 2013

NỀN KINH TẾ VIỆT CỘNG ĐANG CO CỤM, ở vào tình trạng DEPRESSION. Vài tháng nữa sẽ xảy ra tình trạng GREAT DEPRESSION


Trích dẫn từ bài viết của Deprach Xem Bài
Many Tks TGNV Admin for recovery of this board
Hihi, Vixi đang tức biết chừng nào!

Khakhakha, tò tí te, mắc cỡ lêu lêu.

Bài tại đây đang có rất nhiều người copy lại, cho dù có bôi hết, rồi thì sao, chỉ trong vài ngày sẽ post lên lại.

Cho dù có phá sập luôn TGNV, rồi thì tôi cũng sẽ đăng lại tại 1 board nào khác, hoặc làm blog riêng đăng lên, bên Google chẳng hạn.

"Tiếng lành đồn xa", lo gì các bạn đọc không tìm ra, chỉ cần tôi "rao" bên vietland, hoặc hang ổ VC ngay tại xcafevn, hoặc mua quảng cáo bên Nguoi-viet.com, v.v... là người ta chạy theo đọc, theo dõi tin tức, bài bình luận, càng "khó tìm" càng gây tò mò, số độc giả càng cao!

--------------------

Mà cho dù tôi không post lên, hay bận việc không post bài, thì phe tôi vẫn hoạt động, và nền KT VC vẫn TỰ SẬP.

Xem đây:

"Dân cạn sức mua, doanh nghiệp kiệt nguồn sống":
http://vietstock.vn/2013/10/dan-can-...768-317574.htm

"...Giờ thì các DN đã kiệt sức rồi, nền kinh tế đang tụt dần và khoảng cách so với các nước trong khu vực đang doãng ra bất lợi, ông Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch Hiêp hội DN nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam đã thốt lên như vậy, khi bàn về sức khỏe nền kinh tế sau nửa chặng đường thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2015..."

"...Nhưng thực tế, khối DN này đang đang đối mặt với hàng loạt khó khăn thách thức. Từ 2010 đến nay có khoảng 250.000 DN giải thể, ngừng hoạt động, số còn lại có đến 69% báo cáo thua lỗ, số thuế DN nợ Nhà nước tăng cao, phải giảm mạnh công suất từ 30%-50%. Điều này làm hàng triệu người mất việc làm.

Theo tính toán của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, với 250.000 DN đóng cửa và cắt giảm công suất, mỗi DN trung bình 20 lao động, kéo theo ít nhất 5 triệu người mất việc, cộng với mỗi năm có khoảng 1,5 triệu người mới tham gia thị trường lao động khiến cho việc làm đang gặp khó khăn và thu nhập giảm hoặc không có.

Đối với nhóm hàng nông sản, do giá các mặt hàng thực phẩm liên tục giảm sâu trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 6, giá lương thực cũng giảm sâu từ tháng 4 đến tháng 7 đã ảnh hưởng lớn đến thu nhập của đại bộ phận người nông dân..."


-----------------

Đây là tình trạng ECONOMIC STAGNATION, rất kinh điển:
http://en.wikipedia.org/wiki/Economic_stagnation
http://www.investopedia.com/terms/s/stagnation.asp

NỀN KINH TẾ VIỆT CỘNG ĐANG CO CỤM, ở vào tình trạng DEPRESSION.

Vài tháng nữa sẽ xảy ra tình trạng GREAT DEPRESSION.


Khi đó, dân nghèo nhất nước chỉ có 2 sự lựa chọn: (1) chết đói, (2) đi ăn cướp.

Cách nào thì cũng gây loạn trong xứ, do nếu họ CHẾT ĐÓI thì sẽ gây ra dịch bệnh, do không có tiền chôn cất.

Còn đi ăn cướp thì tạo ra tình trạng toàn quốc loạn lạc, người ta càng rút vốn, không đầu tư, nền KT càng co rút, co cụm, cuối cùng chết luôn!

---------------------------------

Không có cách nào giải quyết cả, đến lúc này thì cho dù có 20 ông từng đoạt giải Nobel Kinh tế xúm lại bàn cách cứu cũng không thể nào tìm ra giải pháp.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen