Mittwoch, 11. September 2013

Nay Mỹ rút đầu như con rùa, thì cả thế giới sẽ dậy sóng do không còn siêu cường nào giúp duy trì an ninh trật tự.


Trích dẫn từ bài viết của NewTrader Xem Bài
http://worldnews.nbcnews.com/_news/2...pinpricks?lite

Theo bài trên thì thấy Obama có vẻ muốn oánh trong giới hạn:
...

Hy vọng sẽ có chuyển cơ, Obama sẽ oánh Assad đẹp mắt.
Tốn nhiền NĂM mới tìm thấy, dọn dẹp, hết vũ khí hóa học của Syria:
http://www.washingtonpost.com/world/...y.html?hpid=z2

Vấn đề RỘNG LỚN hơn là thế này: từ nay về sau, mọi xứ đều tự do sử dụng vũ khí hóa học, vì cùng lắm thì cho nhân viên UN vô dọn dẹp, tốn nhiều năm, trong khi đó việc SỬ DỤNG vũ khí này để giết người vô tội thì hoàn toàn không bị trừng phạt.

Không khác gì kẻ giết người chỉ bị... tịch thu vũ khí từng dùng để giết người.

------------------

Tôi không trách Mỹ, tôi chỉ buồn.

Buồn vì từ nay thế giới sẽ thêm loạn lạc, vì không còn ai, xứ nào, chịu đứng ra làm "anh cả", làm cường quốc chuyên trị kẻ gian ác.

Mỹ chạy rồi, thì sau này hàng mấy chục xứ khác cứ việc dùng vũ khí hóa học tha hồ, vì như trên ghi, cùng lắm thì cho UN vô tịch thu số vũ khí còn lại, vậy thôi.

Hơn 1400 mạng người chết oan, không ai đòi CÔNG LÝ cho họ.

Anh chạy trước, Mỹ láu cá mánh mung hơn nên giả giọng từ bi, rồi cũng chạy làng. Pháp khá hăng nhưng sức yếu thế cô, 1 mình làm không nổi, phải dựa Mỹ, nhưng Mỹ chạy thì Pháp lặng lẽ rút lui.

Đây là TIỀN LỆ cực xấu.

-----------------

Mỹ chưa và không bị hại trực tiếp đâu, nhưng ảnh hưởng sẽ bị thu hẹp, do chính các đàn em Mỹ như Nhật, Hàn quốc, Đài loan, nay HIỂU Mỹ rõ hơn.

Các nước này sẽ ráng tự lực tực cường, bớt nhờ Mỹ, và như vậy họ sẽ không còn nghe lời Mỹ như trước.

Các nước khác như Saudi Arabia, Kuweit, nay thấy Mỹ hèn, yếu, nhu nhược, thì tuy bên ngoài không dám nói, nhưng bên trong họ khinh miệt, chê bai, dè bỉu Mỹ, và càng tìm cách bớt phụ thuộc, thậm chí TRÁNH XA Mỹ do biết nếu bị tấn công, cho dù bằng vũ khí hóa học, thì Mỹ cũng sẽ không làm gì.

Mỹ suy yếu, rút lui, thì thế giới sẽ đại loạn.

TQ rất thính, họ đánh hơi thấy quá rõ, nay Mỹ BẠC NHƯỢC, HÈN, chỉ dám khua môi múa mỏ, chắng dám đánh Syria yếu xìu, thì làm sao dám can thiệp vào Đông Nam Á vốn máu lửa kinh khủng hơn nhiều.

Vài chục trái Tomahawk còn không dám bắn, làm sao dám cho LÍNH can thiệp vào Đông Nam Á, nơi chắc chắn sẽ lại là mồ chôn hàng mấy chục ngàn lính Mỹ nếu có chiến tranh TQ-Mỹ xảy ra.

Mà trong khi đó, TQ sẵn sàng cho chết cả TRIỆU lính để đạt mục đích xâm lăng toàn vùng, trước hết là VN, sau là Đông Dương, Đài loan, Nhật.

------------------

Không là người TQ thì không hiểu cái NHỤC, cái CĂM PHẪN, từ việc bị Nhật xâm lăng, thảm sát, hãm hiếp, trong mấy chục năm.

Tôi đọc nhiều sách, nói chuyện với nhiều người TQ, nên hiểu rõ việc này.

Đây là nổi đau, nổi hận của cả dân tộc TQ, cho dù người sống tại Mỹ, ghét CP TQ, cũng hận Nhật khi nghĩ đến việc này.

Mối hận Nan Kinh còn đó, TQ không thể nào quên và có thể tha thứ.

TQ sẽ PHẢI đánh Nhật, vì lòng dân họ quá sôi sục. Chỉ là không phải bây giờ, phải chờ thêm 10-20 năm, để TQ mạnh hơn, Nhật và Mỹ suy yếu hơn.

Mỹ mạnh, thì TQ có thể chán nản không phát triển vũ khí, tăng cường quân lực làm gì, vì biết nếu đụng đến Nhật thì Mỹ sẽ đổ quân, hy sinh vài chục ngàn không sao, để đánh trả.

Nay Mỹ hèn nhát thế này, thì TQ dại gì mà không tăng cường quân lực cho mau, để đánh Nhật trả thù dân tộc.

------------------

Như vậy, tình hình MỚI cho thấy, nay Mỹ rút đầu như con rùa, thì cả thế giới sẽ dậy sóng do không còn siêu cường nào giúp duy trì an ninh trật tự.

Các phe chống CSVN cũng phải học bài học này, mà từ nay "phích" Mỹ ra, đừng đụng chút là "mét Mỹ cho coi". Phải tự lập, tự lực tự cường, phải hoạt động như là không có Mỹ trên trái đất này.

Phe tôi HIỂU việc này từ lâu, nên không bị bất ngờ chút nào.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen