Montag, 25. Februar 2013
Xăng tại Mỹ lên 5.6 cents/gal
http://www.bloomberg.com/energy
Đã nói từ cả tuần nay, TRƯỚC mọi nguồn tin khác, rằng Việt Cộng sẽ phải IN TIỀN để ém giá xăng.
Họ sẽ "giảm thuế" để các cty nhập xăng bán cùng giá, nhưng trả thuế ít lại hoặc không còn trả thuế, và như vậy các cty này có thể thu về nhiều tiền hơn trước.
Số tiền chênh lệch này gây THẤT THU THUẾ, và thế là Việt Cộng phải IN TIỀN ra bù vào.
----------------------
Vào lúc này, Việt Cộng không dám cho tăng giá xăng. Không phải họ quan tâm gì tới túi tiền dân chúng, cũng không sợ LẠM PHÁT vì họ dễ dàng làm giả con số CPI.
Nhưng họ sợ TTCK SỤT GIẢM.
Nay chỉ còn TTCK là "mảng sáng" duy nhất còn sót lại trong toàn bộ nền KT Việt Cộng. Có ăn bom, nuốt đạn, họ cũng phải "cứu CK".
Tôi biết rất rõ, do đó mới liên tục ÉP VC cứu CK. Và thế là họ mắc bẫy: CỨU cũng chết, KHÔNG CỨU cũng chết.
Do đó, chắc chắn Việt Cộng sẽ giảm thuế nhập xăng dầu. Quỹ bình ổn thì đã hay sắp cạn kiệt rồi, không đáng kể.
Nhưng giảm thuế nhập xăng dầu cho bằng 0% có thể vẫn KHÔNG ĐỦ bù vào giá xăng dầu tăng, và khi đó Việt Cộng lại phải đau đầu toan tính, vì không lẽ phải IN TIỀN trao cho các cty nhập xăng dầu để họ không tăng giá?
----------------------
Theo tôi, Việt Cộng có thể kết hợp 2 biện pháp: (1) Giảm thuế nhập xăng dầu, (2) cho xăng tăng giá nhẹ, thật nhẹ, ví dụ như 850 đồng/ lít, thay vì 2000-3000 đồng nếu tính đúng tính đủ.
Như vậy, sẽ vẫn phải IN TIỀN ra bù vào thâm hụt thuế, tức thâm hụt ngân sách.
TTCK vẫn xuống, nhưng có lẽ xuống nhẹ, do ảnh hưởng việc này.
Abonnieren
Kommentare zum Post (Atom)
Xăng lên giá (tại Mỹ)!
AntwortenLöschenBạn nào tại Mỹ cần đổ xăng, nên đổ ngay trước chiều tối nay.
Giá đã lên 6,07 cents/gallon, và vẫn đang lên TỪNG PHÚT.
BP đã cho tôi biết nên chuẩn bị việc xăng Regular lên trên 4 USD/gallon trong vài tuần tới, có thể trong tháng 3.
Các cây xăng lớn tại Mỹ phải tính việc này, do mỗi ngày bán gần chục ngàn gallon, nếu xăng tăng 20% thì "credit line" cũng phải tăng 20%.
Hơn nữa, khi xăng tăng giá, số bán ra chắc chắn sẽ GIẢM, do người ta ít chạy đi xa, nếu đi du lịch thì cũng đi gần lại 1 chút, nhà có 2, 3 chiếc xe thì đi chiếc ít tốn xăng hơn, v.v...
Do phải trả tiền xăng sau 3 ngày (thông thường), nếu bán không kịp thì phải bù tiền túi vào, và nếu không đủ tiền trả, tiền phạt 1 ngày có thể lên tới vài trăm đô, 2, 3 ngày thì lên tới bạc ngàn đô.
Tình hình thêm khó khăn cho dân Mỹ.