Samstag, 16. November 2013

VN bị thiệt hại thiên tai rộng, lớn, lâu dài, hơn Phi nhiều.


Trích dẫn từ bài viết của NewTrader Xem Bài
Hậu quả của Haiyan hơn là áp thấp nhiệt đới/bão số 15.

Thiệt hại vô cùng to lớn, mùa màng ít nhất 10 tỉnh bị mất sạch.

Du lịch các vùng Hội an, Huế, Đà nẵng, xuống còn con số 0 trong ít nhất 2 tháng, lại nhằm ngay mùa Noel.

Nước tại nhiều nơi lên tới... 15 m, sau này các tỉnh trong vùng khỏi lo các vụ trộm gà, vịt, chó, vì chúng chết sạch hết.

Năm nay các tỉnh miền Trung bị ít nhất 3 lần lụt nặng, tất cả những gì còn gom góp được sau trận 1, 2, thì kỳ 3 này bị tiêu tan hết.

-----------------------

Hàng TRIỆU căn nhà trong ít nhất 10 tỉnh không còn an toàn để ở do nấm độc sẽ hoành hành khắp các ngõ ngách, trẻ em ở trong đó sau này sẽ bị kém thông minh, lại còn có thể bị nhiều khuyết tật bẩm sinh do cha mẹ bị hít phải các chất độc do vô số vi trùng, virus, nấm, tiết ra.

Mùa màng mất hết, phải hàng mấy chục năm sau mới HY VỌNG - chỉ hy vọng mà thôi - có thể lập lại hệ sinh thái cân bằng, bình thường, trong vùng.

Thiệt hại rộng, lớn, lâu dài, hơn Phi nhiều. Bên Phi chết khoảng 5000 người, rồi thôi, chứ VN chết dài dài do thiếu ăn, bệnh tật không tiền chữa, lại hay đổ bệnh do thiếu dinh dưỡng, v.v... sẽ còn cao hơn gấp chục lần.

Ngoài ra về tài sản thì VN cũng thiệt hại hơn bên Phi nhiều, do hàng TRIỆU căn nhà bị lụt tại VN lẽ ra phải bị đánh sập, xây mới, tính rẻ mỗi cái 10 ngàn đô thì cũng phải tới hơn 10 tỷ USD.

VC lỡ khoe ngoại quốc các thành tích KT, do ông Dũng chủ xướng vì sợ dân oán trách, sợ có hoảng loạn trong xứ nếu ông ta cho trình ra các con số THẬT về KT, nên phen này cũng sẽ không dám kêu gọi quốc tế giúp đỡ.

-----------------------

Các điều này, các bạn đọc sẽ không thể tìm ra, tìm đọc, tại bất cứ websites nào khác. "Lề phải" thì không dám nói, "lề trái" cũng ít hoặc không nơi đâu tính ra các thiệt hại khủng khiếp do thiên tai tại VN năm nay.

Một phần cũng vì tôi là chuyên gia y tế, kinh tế, tài chánh, nên mới có kiến thức đủ để phân tích.

Dân VN quá ngây thơ, tưởng đâu "nước lên, nước rút" là huề vốn.

Cũng như ông Dũng nghĩ rằng "tung tiền ra, sau này thu lại, là trở lại như cũ".

Đơn giản như vậy thì VN đâu có ngày càng nghèo mạt, dân chúng có sức khỏe ngày càng kém, KT ngày càng sa sút, và quốc gia ngày càng tụt hậu như vậy.

-----------------------

Tôi CHƯA đưa ra hết tất cả các sự thiệt hại, cũng là vì SỢ VC học hỏi, từ đó khắc phục tránh sụp đổ KT, thì như vậy hóa ra tôi giúp VC.

Thành ra chỉ nói sơ sơ, chút chút, để VC tiếp tục sai lầm, tự hại chết kinh tế, gây hỗn loạn quốc gia, từ đó họ sẽ mất kiểm soát an ninh và rồi sẽ lây lan qua chính trị.

Gần đây có vụ dân đốt xe công an. Họ làm được 1, sẽ làm 10, 100, rồi 1000. Sau này nghề công an sẽ là nghề nguy hiểm nhất VN. Khi đó thì CÁCH MẠNG sẽ có cơ may thành công.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen