Montag, 22. Oktober 2012

Để xem KT Việt Cộng và chế độ, CP Việt Cộng sẽ lụn bại, lụi tàn, như thế nào.

Xem ra ông Dũng có tới 85% sẽ bị thay thế.

Nếu đúng vậy thì TTCK Việt Cộng sụt mạnh, trước khi có thể lên lại NẾU các nhà đầu tư tin rằng ông Thủ tướng mới và/ hoặc Ban chỉ đạo KT Trung ương có thể cứu vãn nền KT.


Tin rò rỉ từ đại hội ĐCSVN cho biết có thể sẽ có ban chỉ đạo KT Trung ương, ban này sẽ ra các quyết định về KT cho dù ông Dũng có bị thay thế hay không.


Mọi việc còn chưa dứt khoát cho tới giai đoạn cuối cùng. Đây là cuộc họp kín, "nội bất xuất, ngoại bất nhập" nên có chút khó khăn tìm ra tin tức.


-----------------------


Hôm nay tôi rảnh chút, sẽ tham gia đánh sụt VNM VN tại New York. Sụt bao nhiêu hay bao nhiêu.


Việt Cộng đang oằn oại tìm cách cứu KT và từ đó cứu chế độ.


Đây là trận chiến CUỐI CÙNG. Sau lần thay đổi này, nếu vẫn thất bại - và tôi chắc chắn SẼ thất bại - thì Việt Cộng không còn cách nào khác ngoài ĐỔI TIỀN và co rút về tử thủ như Bắc Hàn.


Tiến trình KT sụp đổ có thể bắt đầu ngay sau khi có tái cấu trúc cơ quan quyền lực KT tại VN, do Thủ tướng mới và/ hoặc Ban chỉ đạo KT Trung ương thực hiện.


Nếu các nhà đầu tư ngoại không tin tưởng vào cơ cấu này, họ có thể rút tiền ra ngay lập tức, làm tăng giá USD, sụt giá CK kinh hoàng.


Nếu họ tin tưởng ở lại chờ xem tin tức, thì theo tôi TTCK Việt Cộng vẫn sẽ sụt, vì các quyết định lại sẽ sai lầm của cơ cấu mới này.


Cho dù trong NGẮN HẠN nào đó có lấy lại được lòng tin của các nhà đầu tư nội ngoại, thì trong TRUNG HẠN vài tuần sau đó các nhà đầu tư này sẽ càng thất vọng sâu sắc hơn do các chính sách mới bị sai lầm và không đem lại kết quả tốt.


Do đó, nếu không ngắn hạn, thì trung hạn TTCK Việt Cộng vẫn sẽ XUỐNG.


Tiếc là Việt Kiều óc heo loại như Khánh Ly vẫn bám víu ráng cứu Việt Cộng, vẫn đem, gởi, USD về VN rất nhiều, do đó sẽ KHÔNG có sốc giá USD, trừ khi Việt Cộng tung ra thêm cả triệu tỉ đồng cứu hệ thống ngân hàng.


-----------------------


Có nhiều cách cho nền KT Việt Cộng tắt hơi thở cuối cùng, vấn đề chỉ là liệu có nhẹ nhàng êm thắm, hay là sẽ có bạo động dữ dội toàn quốc, đem đến sụp đổ chế độ?


Bên BĐS mà thôi, các cty xây dựng hiện ĐÃ thu vào ít nhất 50 ngàn tỉ đồng của người ta đặt cọc, nhưng không có đủ tiền hoàn thành công trình.


Đây là tính con số nhỏ, vì hiện có khoảng 150 ngàn căn hộ đã bắt đầu xây, đã nhận tiền đặt cọc, nhưng không biết bao giờ mới hoàn thành. Mỗi căn nhận 300 triệu đồng đặt cọc (1 giá rất khiêm nhường) thì con số tổng cộng cũng lên tới 50 ngàn tỉ đồng.


Số tiền nhận được, cùng rất nhiều vốn của các cty này, đã bị chôn vào các công trình nay dở dang, bỏ hoang phí.


Trong vài tháng nếu vẫn "dậm chân tại chỗ" thì số tiền các người mua nhà đặt cọc bị mất sẽ lên tới gần cả trăm ngàn tỉ đồng - do một số vẫn phải đóng thêm, không thì mất phần đã đóng.


-----------------------


Liệu 150 ngàn người bị mất tiền trong BĐS này sẽ "quậy nát" các cty xây dựng, gây bạo động cục bộ?


Họ nghĩ rằng họ chỉ quậy các cty, xin tí huyết các người như Bầu Đức, mẹ con Cường Đô la, chứ không phải phản loạn, phản quốc, và họ thật sự bị mất cả chục ngàn tỉ đồng, tòa lại không xử vì không thể xứ, có xử thì cũng không làm sao thu hồi số tiền đã đặt cọc.


Bạo động cục bộ không nhằm vào ĐCSVN do đó dễ xảy ra, nhưng cũng sẽ gây bất ổn, mất an ninh tại nhiều thành phố, từ đó làn sóng bạo động dễ lan rộng.


Người bị quỵt tiền quậy phá, đánh đập người, cty giựt tiền. Số lớn trước, rồi tới số nhỏ ngoài chợ, khó tránh khỏi bạo động lan tràn. Công an không biết đâu mà giải quyết, tòa lại không thể xử hết cả TRIỆU vụ quỵt nợ như vậy.


Thử hỏi, đây là tiền mồ hôi nước mắt, của cải ông bà để lại, đem bán hết lấy tiền đặt cọc mua căn hộ, mà đóng cả mấy năm nay vẫn không thấy công trình xong phần móng, biết đời nào mới xong, vậy thì ra cty đòi tiền lại, có gì là sai?


Phần các cty cũng không phải họ muốn quỵt, nhưng giá xi măng, sắt thép đều cao, tiền đầu tư lại thiếu hụt, mỗi ngày chậm trễ là mỗi ngày phải trả nợ ngân hàng rất lớn. Bất đắc dĩ lắm họ mới quỵt, và quỵt cả ngân hàng lẫn các người đã đóng tiền đặt cọc.


Tình trạng này không thể giải quyết. Việt Cộng có thể in thêm 1 triệu tỉ đồng cho các cty BĐS "vay" với tiền lời 0% để hoàn thành các công trình dở dang, các cty này dùng tiền đó mua xi măng, sắt thép cất cho xong, rồi thanh toán tiền nợ ngân hàng cho dứt điểm.


Nhưng như vậy thì làm loãng giá trị VND, làm USD tăng giá, hàng hóa tăng giá, KT sẽ chết vì LẠM PHÁT.


Để xem KT Việt Cộng và chế độ, CP Việt Cộng sẽ lụn bại, lụi tàn, như thế nào trong thời gian rất gần đây.

4 Kommentare:

  1. Việt Cộng nếu thua trong trận chiến KINH TẾ cuối cùng này, có thể sẽ bị dân chúng thảm sát, chết rất đông và khủng khiếp.

    Thật ra thì đó là khôn ngoan và nhận "giải an ủi" khi nhận thua từ sớm, vì sẽ được người ta khen là có "tinh thần thể thao", và còn giữ được mặt mũi.

    Vì hơn ai hết, CAO THỦ đánh cờ nhận ra đối thủ, và biết là các thế cờ này là do sự tính toán, chứ không phải "thắng rùa" mà mong đối thủ đi sai để mình thắng lại.

    Đó là SỰ KHÔN NGOAN, chứ không hẳn là anh hùng mã thượng gì.

    Ai NGU DẠI thì mới bám víu, để rồi bị thua hết cờ, bị chiếu bí hết đường đi.

    -----------------

    Gadhafi chính vì NGU DẠI mới bám víu, để rồi chết không toàn thây, để dân chúng xé xác phơi thây ngoài đường, ngàn năm bị chà đạp dè bỉu.

    Việt Cộng nếu thua trong trận chiến KINH TẾ cuối cùng này, có thể sẽ bị dân chúng thảm sát, chết rất đông và khủng khiếp.

    Mối hận thù Việt Cộng làm sao mà dập tắt cho được, với biết bao TRIỆU người bị tang thương, gia đình ly tán, sinh ly tử biệt khắp nơi?

    Một khi Việt Cộng ra đi, tội ác Việt Cộng sẽ bị điều tra, vạch trần ra ánh sáng với biết bao điều phi nhân, phi lý, ví dụ quan chức có sừng tê, ngà voi, biết bao trò chơi dâm dật, biết bao số tiền xài hoang phí tại các sòng bạc bên Macau, Cambodia.

    Các tin tức loại này nay bị cấm đoán, nhưng sau này sẽ bị điều tra, công bố. Lòng căm thù sẽ tăng cao cực điểm, với vô số bài báo đăng các tin tức chi tiết, rất "giật gân".

    Khi đó, tôi e rằng CP mới phần thì bận việc, phần thì không quan tâm bảo vệ, cũng có khi ngầm "ủng hộ" các việc trả thù, nên có thể làm ngơ để cho dân chúng tự do xử dụng luật giang hồ thanh toán cán bộ, đảng viên ĐCSVN.

    Tôi e rằng các việc trả thù này sẽ kéo dài nhiều năm, thậm chí chục năm.

    AntwortenLöschen
  2. Việt Cộng chừng nào đem xử bắn hết các người có tư tưởng "tịch thu hết tài sản dân chúng, trừ của tao", thì mới có thể tạm khá lên 1 chút, hay ít ra bớt sập.
    Cháy nhà mới ra mặt chuột, trong nhiều năm qua Việt Cộng tạm để yên cho dân kiếm chút tiền, nay đến mùa "thu hoạch" Việt Cộng thu tóm lại hết.

    Các nhóm bảo thủ, giáo điều, vẫn còn mạnh lắm.

    Nhóm học từ G7 về không chen chân lên chức cao được, mà "trên đó" chỉ toàn người học từ TQ, Liên xô, Đông Đức, v.v... mà thôi.

    Như bà Băng Tâm, ông Doanh, ông Dũng, v.v... toàn người học khối CS cũ. Ông Hải mập là 1 ngoại lệ (học từ Ireland) nhưng ông này là người Hoa nên không tính vào, vì TQ tin người của họ cho dù học từ xứ tư bản.

    Nhóm bảo thủ đổ thừa cho nhóm tiến bộ gây ra khủng hoảng KT, vì nhóm tiến bộ (tạm gọi như vậy, chứ chẳng "tiến" được cái gì) chủ trương cải cách KT, cho mở cửa thị trường, gia nhập WTO, v.v...

    Khủng hoảng KT Việt Cộng hôm nay, nói 1 lời công bằng, thì cũng là do mở cửa thị trường, gia nhập WTO, mở TTCK, v.v... mà ra.

    Con nít mà được cho chơi với dao, lửa, thì trước sau gì cũng tự hại nó chết.

    Việt Cộng đã ngu, còn tham, nên tự hại họ trong việc mở cửa thị trường, tham gia WTO.

    Một khi vào WTO thì phải giảm thuế, lẽ ra để tăng cả xuất lẫn nhập khẩu. Nhưng Việt Cộng không thể tăng xuất khẩu, do không làm ra hàng gì để xuất trừ nông ngư lâm sản phẩm, trong khi ngoại quốc vào bán rất nhiều hàng của họ, từ đó làm tăng giá USD kể từ 2007.

    Việt Cộng phải in tiền ra rất nhiều cho việc mở cửa thị trường, cho việc "cổ phần hóa" vì TTCK tăng giá trị lên 30-50 tỉ USD, phải in tiền VN ra để giao dịch.

    Từ đó gây lạm phát, sinh ra giới "giàu nổi" như Cường đô la, luxury, chẳng làm ra sản phẩm gì, chỉ bán đất giá chênh lệch, làm BĐS bán cho người "trúng mánh" TTCK, nói chung là thu nhập rất TẠM THỜI, bên Mỹ gọi là "windfall" mà thôi.

    Có thêm nhiều tiền trong xã hội, in ra VND trị giá tương đương hàng trăm tỉ USD, nhưng do LÒNG THAM và coi sinh mạng người như rác, Việt Cộng không đầu tư vào khoa học kỹ thuật, mở trường, cho người tài có cơ hội tiến thân, xây bệnh viện, thư viện, v.v...

    Và thế là xã hội bị bóp méo hoàn toàn, rồi việc này gây hại lại cho Việt Cộng trong ngắn, trung, dài hạn.

    Đến nay thì tiêu rồi, do không làm ra sản phẩm CÔNG NGHIỆP nào đủ tốt để xuất khẩu, Việt Cộng cứ phải in tiền ra tiêu xài, chứ không làm gì ra tiền cả.

    Nền KT Việt Cộng có rất nhiều bệnh đã phát và tiềm tàng. Việc giựt vàng của dân, chưa cần nói tới đạo đức, sẽ là 1 việc sai lầm càng lớn lao, kinh khủng nhất chưa từng thấy.

    Dân chúng cầm vàng thật trong tay thì mới hăng hái làm việc, có sáng kiến, chứ họ cầm giấy vàng, biết rằng chỉ đổi ra tiền họ không tin tưởng do không có gì bảo chứng, thì họ mất tinh thần không muốn làm việc, hoặc làm không tốt.

    Một khi người ta mất tinh thần như vậy thì cả nền KT lại sẽ lụn bại thêm, với "chất người" thêm tệ hại.

    AntwortenLöschen
  3. Làn sóng phá sản đang ào ạt tiến tới y như ngày 30 tháng 4 năm 1975 của Việt nam cộng hòa, Châu Xuân Nguyễn có cái nhìn thật hay.

    Đọc bài này sẽ thấy họ họp trong những quyết định lẫn quẫn, muốn cứu nhưng kẹt vĩ mô cái này, cái nọ, cỗ máy cổ lổ sỉ đang nhận chìm chính họ đây và những người họp tọa đàm này biết tỏng là sẽ thất thủ thôi vì thế giới không giúp họ (điều này thấy rõ khi DN ngoại quốc bỏ rơi ĐCS, họ khăn gói quả mướp ra đi từ 2 năm nay (y như Mỹ ký Hiệp định Paris 27.01.1973 để mất nước 1975.) ......

    ..................

    Và đây, cuối cùng là họp chuyển quyền từ Ông Trần văn Hương tới Dương văn Minh, bàn giao và thay đổi Nội Các để thương thuyết sao cho ĐCS chấp nhận, nhưng CS có chịu thương thuyết đâu. Còn binh lính 400.000 DN phá sản biết là “viện trợ Quân sự Mỹ” không có thì phải buông súng thôi. 7 năm suy thoái trước mắt như là 400.000 quân Bộ Đội CS đang vây Saigon thôi. Thế trận KT theo tôi thấy các ngài hội họp liên miên mà không giải quyết được gì cả, tình hình thì xấu thêm, cần giải quyết khẩn cáp thì lại chú ý vào vĩ mô, 2, 3 năm trước thay vì giải cứu vĩ mô thì lại không làm. Bây giờ chửa lửa phá sản không kịp, thất nghiệp tràn trề….
    Giữ bài này để cuối năm xem tôi đúng bao nhiêu.” hết trích.
    CS chỉ chờ KT sụp đổ, ĐCS giải thể mà thôi, hết cách rồi

    http://chauxuannguyen.wordpress.com/...h-te-viet-nam/

    AntwortenLöschen
  4. Tran:Và VNCH không hề chết, mà chỉ ngủ yên 1 giấc đông miên, để rồi ngày sống lại, quật khởi, sẽ còn mạnh bạo hơn bao giờ hết.Các việc này HOÀN TOÀN khác nhau, không làm sao so sánh được.

    VNCH có chính nghĩa, Việt Cộng là gian tặc.

    VNCH bị giặc cướp tấn công, KT Việt Cộng là do TỰ DIỆT.

    Nếu khi đó Việt Cộng ngưng tấn công, thì VNCH không bị thiệt hại gì, mà còn phát triển mạnh.

    Nay thì KT Việt Cộng bị TỰ DIỆT. Không ai, CP nào, có thể ngăn cản cả. Không thể ngưng lại được, không thể đi ngang, mà chỉ như xe lửa đang bị lật đèo, rơi xuống núi.

    ----------------------

    VNCH có chính nghĩa, chỉ vì bị giặc cướp tấn công mà thôi.

    Việt Cộng là gian tặc, do TỰ DIỆT mà chết.

    Và VNCH không hề chết, mà chỉ ngủ yên 1 giấc đông miên, để rồi ngày sống lại, quật khởi, sẽ còn mạnh bạo hơn bao giờ hết.

    Lá cờ Vàng sẽ lên tới vĩ tuyến 21.

    Việt Cộng mà thua trận chiến này thì sẽ chết, vĩnh viễn không thể sống lại được, mà ngược lại toàn quốc VN sẽ là cái nôi chống Cộng sản lớn nhất thế giới, nơi có nhiều người căm thù CS nhất thế giới.

    Và bạn đừng quote lời CXN tại đây, ông này theo phe ông Sang, đầu hàng quân giặc, phản bội Chính nghĩa Quốc gia.

    Đời tôi ghét nhất là kẻ phản bội, cho dù là địch phản bội địch, như phe Quan Làm Báo, thì chỉ có thể LỢI DỤNG họ, chứ không bao giờ nên SỬ DỤNG họ.

    AntwortenLöschen